Đơn xác nhận lương, xác nhận công tác như thế nào là hợp lệ trong vay tín chấp tiêu dùng
Trong một số trường hợp, do thông tin trên bảng lương và hợp lao đồng chưa đầy đủ nên người đi vay cần có thêm đơn xác nhận lương, xác nhận công tác để bổ sung cho hồ sơ vay vốn của mình. Tuy nhiên, do không cẩn trọng nên đơn xác nhận lương, xác nhận công tác có thể sơ sót, thiếu đi một số phần quan trọng khiến cho người đi vay phải xin lại, dễ cảm thấy phiền phức.

Nội dung bài viết
Dưới đây là một số điểm lưu ý khi xin xác nhận lương hay xác nhận công tác
Xác nhận cần thể hiện đầy đủ thông tin của bạn
Không ít trường hợp xác nhận lương hay xác nhận công tác rất sơ sài, chỉ thể hiện tên của người cần được xác nhận. Nên nhớ rằng phải có cả các thông tin cá nhân như: ngày tháng năm sinh, cmnd, địa chỉ thường trú, tạm trú,…
Kết hợp xác nhận lương và xác nhận công tác
Thật vậy, nếu bạn cần cả 2 loại xác nhận trên, thì nên kết hợp vào cùng một mẫu đơn để tiện hơn
Đơn được xác nhận bởi người có thẩm quyền và có con dấu của công ty
Có không ít trường hợp các mẫu đơn xác nhận lương, xác nhận công tác rất sơ sài và được ký bởi người không có thẩm quyền, có thể do sự thiếu chuyên nghiệp của công ty nơi bạn làm việc. Nên lưu ý rằng, xác nhận lương cần phải được ký và đóng dấu bởi người người đứng đầu phòng kế toán trở lên, xác nhận công tác thì phải được xác nhận bởi người đứng đầu phòng nhân sự trở lên.
Xác nhận lương cần thể hiện rõ mức thu nhập hằng tháng
Mức lương hằng tháng trong xác nhận lương cần thể hiện rõ ràng là có đều qua từng tháng hay không, bao gồm các khoản cố định như phụ cấp, thưởng tăng ca, khấu trừ bảo hiểm,…
Xác nhận công tác cần thể hiện được thời gian làm việc chính xác nhất
Có không ít trường hợp xác nhận công tác rất chung chung. Xác nhận công tác ngoài việc xác nhận bạn đã làm việc ở đây được bao lâu thì cũng cần thể hiện ngày vào làm việc chính thức là khi nào, thời hạn công tác đến khi nào,… Nếu được nộp cùng HĐLĐ thì phải trùng khớp.
Không nhất thiết phải để lý do vay vốn trên các loại xác nhận
Do tâm lý e ngại, người đi vay thường không muốn mọi người trong công ty biết là mình đi vay vốn nhưng lại nghĩ rằng trên xác nhận phải thể hiện điều này. Do đó dẫn đến việc không muốn đi làm xác nhận để làm hồ sơ. Thực tế, trên xác nhận lương hay xác nhận công tác của bạn không cần phải để mục đích xác nhận là để làm hồ sơ vay vốn hay gì cả. Chỉ cần đề là để bổ sung hồ sơ hay gì gì đó đại loại vậy là được rồi.
Hy vọng rằng với những kinh nghiệm trên, việc xác nhận lương hay xác nhận công tác của bạn sẽ trở nên đầy đủ và dễ dàng hơn, không ảnh hưởng đến việc xử lý hồ sơ chậm trễ.
Chúc bạn sớm tìm được khoản vay mong muốn!
Leave a Reply